Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Đi phượt Singapore

Singapore là quốc đảo xinh đẹp nằm không quá xa Việt Nam, nổi tiếng là thiên đường mua sắm và du lịch. Tuy nhiên, chi phí cho một kỳ nghỉ trọn vẹn tại đây lại không hề rẻ so với thu nhập trung bình của người Việt Nam. Bởi vậy, “phượt” đã trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ nhằm thỏa mong muốn một lần đến thăm quốc đảo sư tử với chi phí khiêm tốn. Khi đó, Sentosa sẽ là điểm đến lý tưởng cho bạn. Cùng đi phượt Singapore nhé. 


>>> Xem thêm: Du lịch Singapore giá rẻ
Máy bay giá rẻ chính là phương tiện phù hợp nhất cho “phượt thủ" nhằm cắt giảm chi phí chuyến đi. Nếu may mắn đặt sớm hay chọn được thời điểm các hãng hàng không giảm giá, tấm vé khứ hồi đi Singapore với giá cực rẻ sẽ nằm trong tay bạn.
Jetstar và Tiger Airways là những lựa chọn không tồi. Hiện tại, với Jetstar bạn sẽ hạ cánh ngay tại nhà ga số 1, rất thuận tiện cho việc di chuyển vào thành phố bằng tàu điện ngầm (MRT). Tiger Airways cũng sẽ hạ cánh tại cụm nhà ga chính vào tháng 9 tới đây.
Để “phượt” ở Singapore, bạn nên mua một vé điện tử của EZ-link có bán tại các ga tàu nằm dưới sân bay, dùng chung cho tàu điện ngầm và xe bus tại Singapore, giúp việc di chuyển tiết kiệm hơn rất nhiều so với taxi.
Sau khi mua vé, bạn lên tàu tới thẳng ga OutTram Park, rồi tìm thang máy lên mặt đất, sau đó vẫy taxi một đoạn ngắn để tới Costa Sand Resort ở Sentosa.
Điểm thú vị của Costa Sand Resort chính là chuỗi phòng Kampung Hut giá rẻ, chỉ 49 SGD/đêm (khoảng 800.000 đồng) cho 4 người.

>>> Có thể bạn muốn xem: Du lịch Singapore Malaysia
Costa Sand Resort
Costa Sand nằm cạnh bãi biển Siloso beach tuyệt đẹp. Tuy nhiên do Singapore là đất nước phát triển bến cảng và giao thương hàng hóa nên biển ở đây không thuộc nhóm cát trắng biển xanh như các bãi biển khác, thậm chí bị nhiễm dầu nhẹ. Nếu da không quá nhạy cảm, bạn vẫn có thể thoải mái tắm biển Singapore.
Việc di chuyển trong đảo cũng rất thuận tiện với hệ thống xe du lịch vòng quanh đảo cùng với đường tàu trên cao, tất cả đều hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể làm chủ hệ thống này bằng tấm bản đồ du lịch Sentosa có thể lấy tại lễ tân khách sạn. Hãy dùng tấm bản đồ hữu ích này và tìm đường tới những địa điểm nổi tiếng trên đảo như Universal Studio Singapore - công viên giải trí tầm cỡ quốc tế của Sentosa.


Sentosa

Từ khi thành lập vào năm 2010, nơi này trở thành điểm đến không thể thiếu khi du lịch Singapore. Chỉ có một điều là giá vé khá “chát”, đến 75 SGD/vé (gần 1,3 triệu đồng), nhưng bạn sẽ không hối tiếc khi vào đây tham quan và chơi tới cùng.
Sentosa còn rất nhiều địa điểm tham quan khác như khu nhạc nước Song of the sea, pháo đài Siloso, viện hải dương học... Tất cả đều là những địa điểm rất đáng khám phá với giá dễ chịu.
Sentosa, một điểm đến tuy không đại diện cho cả đảo quốc xinh đẹp, nhưng lại xứng đáng với với tinh thần phượt, khám phá, học hỏi, tiết kiệm nhưng vẫn vui chơi tét ga. Còn chờ gì nữa mà bạn không chuẩn bị hành trang và lên đường với chi phí chỉ vào khoảng 400 SGD (khoảng 6.400.000 đồng bao gồm cả vé máy bay) cho 3 ngày vui chơi tại Sentosa để tận hưởng mùa hè sôi động!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét