Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Đền thờ Sri Mariamman Tại Singapore

Đền thờ Sri Mariamman nằm tại 244 S Bridge Rd, Singapore 058793. Là một ngôi đền của đạo Hindu lâu đời nhất tại Singapore, được xây dựng nằm 1827.




Đền thờ Sri Mariamman có ý nghĩa về văn hóa và lịch sử lâu đời của nó nên được đưa vào danh sách di tích quốc gia, ngôi đền được quản lý bởi hội đồng của đạo Hindu, một hội đồng quản trị theo luật định thuộc Bộ Phát triển Cộng đồng, Thanh niên và Thể thao.

Ngôi đền đầu tiên xây dựng bằng gỗ cho đến năm 1843 đã cho xây dựng lại bằng gạch cho đến tận bây giờ, đền thời có rất nhiều tác phẩm đầy tính nghệ thuật cao theo tính truyền thống điêu khắc của miền nam Ấn Độ.

Ngôi đền Sri Mariamman là nơi quan trọng để những người di dân theo đạo Hindu thờ phụng, ngòa ra ngôi đền là nơi trú ẩn cho người dân mới nhập cư đặt biệt là những người di dân từ miền Nam Ấn Độ Tamil Hindu. Ngày xưa ngôi đền từng là trung tâm văn hóa của các hoạt động cộng đồng và là Trụ sở Đăng ký Kết hôn cho người Hindu, chỉ có các thầy tu của ngôi đền mới được phép cử hành các hôn lễ của người Hindu.Tại đây ngôi đền có tổ chức lễ hội đi trên lửa hàng năm vào tháng 10 và tháng 11.

Ngôi đền xây dựng để thời nữ thần Mariamman - nữ thần Mariamman là một nữ thần nổi tiếng với quyền năng chữa khỏi các loại bệnh dịch. Cỗng ngôi đền được thiết kế rất ấn tượng, trang trí vô cùng công phu với các bức tượng điêu khắc về những vị thần và những con vật trong huyền thoại.

Lưu ý khi đến thăm viếng ngôi đến các bạn cần phải tuân theo luật lệ tại nơi đây đó là phải cởi giày trước khi bước vào đền, khi vào đền phải đi vòng theo kim đồng hồ và chỉ đi vòng quanh khu điện chính với số vòng lẻ để cầu may mắn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét